Chuyện kỳ bí về con tàu The Kaz II

Vụ mất tích bí ẩn

Ngày 15 tháng 4 năm 2007, thuyền trưởng Des Batten - 56 tuổi và hai anh em Peter - 69 tuổi, John Tunstead - 63 tuổi đang bắt đầu một cuộc hành trình dài 6 đến 8 tuần từ vùng biển phía bắc Australia tới thành phố Perth thì họ biến mất khỏi chiếc du thuyền gỗ dài 9,8 mét, có tên Kaz II ở ngoài khơi vùng biển phía bắc Queensland.

Ngày 18 tháng 4 cùng năm, chiếc du thuyền này được phát hiện vẫn đang nổ máy trên vùng biển cách thành phố Townsville 88 hải dặm. Trên thuyền vẫn còn một nửa cốc cà phê, một chiếc máy tính xách tay vẫn đang bật nằm trên một chiếc bàn, một tờ báo đang mở có một số trang vương trên sàn cùng quần áo chất đống trên một chiếc ghế dài.

Ba người đàn ông khi đi du ngoạn mang theo rất nhiều đồ ăn dự trữ, 3 két bia, môt khẩu súng đường kính nòng 44 mm và 100 băng đạn.

Mặc dù có rất nhiều cuộc điều tra đã diễn ra nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết của 3 người đàn ông.

Bí ẩn được sáng tỏ

Michael Barnes, điều tra viên về các vụ tai nạn bất thường, phát hiện ra những người này thiệt mạng do một tai nạn kỳ lạ. Ông cho hay, một trong hai anh em nhà Tunstead đã cố gắng gỡ dây câu ra khỏi chân vịt của chiếc du thuyền và bị ngã xuống biển. Người anh em còn lại cố gắng tới cứu.

Ông Batten bị cánh buồm xô ngã trong khi cố gắng tới chỗ hai người đàn ông kia. Khi đã bị rơi xuống nước, ba người đàn ông này không thể quay lại chiếc du thuyền được nữa.

Tuy nhiên, con thuyền vẫn chạy, cả 3 chiếc giường đã từng có người ngủ, trên bàn có những đồ dùng trong đó có một tờ báo Chủ Nhật, một chiếc máy ảnh, một vài đôi kính lão và áo phao.


Chuyên mục: